Trung Tâm Sửa Chữa Điện Thoại CHƯƠNG APPLE

Tin tức

Mobifone sắp được cấp phép thử nghiệm mạng 5G, bắt đầu nhập thiết bị từ quý II/2019

Mobifone là nhà mạng tiếp Theo tại Việt Nam được cấp phép thử nghiệm 5G tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Theo ICTNews, nhà mạng này cho biết đã đệ đơn lên Bộ TT&TT xin thử nghiệm 5G và đang chờ kết quả phê duyệt.

Mobifone sắp thử nghiệm mạng 5G
5G Mobifone

MobiFone đang làm việc với các nhà cung cấp thiết bị để chuẩn bị cho việc triển khai 5G. Nếu được Bộ TT&TT chấp thuận, nhà mạng này sẽ lắp đặt thử nghiệm các thiết bị mạng 5G ngay trong quý II/2019. MobiFone thử nghiệm trên quy mô khoảng 20 trạm thu phát sóng và miễn phí cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ 5G tại hai thành phố lớn tại Việt Nam.

Viettel hiện đã lắp đặt trạm phát sóng 5G đầu tiên tại Hà Nội. Tuy nhiên kế hoạch triển khai thử nghiệm thực tế hoạt động của mạng 5G mới chỉ ở giai đoạn đề án. Mục tiêu của việc thử nghiệm 5G là xem mức độ phủ sóng của tần số 2.6 GHz. Bên cạnh đó, Bộ TT&TT muốn qua kết quả thử nghiệm để xem nếu triển khai 5G ở tần số 3.5 GHz có xảy ra hiện tượng nhiễu vệ tinh hay không? Việc thử nghiệm 5G cũng là cơ sở để tăng dung lượng kết nối mạng hiện tại.

Tại hội nghị 5G vừa được Bộ TT&TT tổ chức ở Hà Nội, Bộ đã tìm ra đường hướng phát triển 5G bằng việc tiếp cận theo pha. Trong đó pha 1 triển khai bằng việc tăng dung lượng, cả Việt Nam chỉ lắp 20 trạm 5G, sau đó theo dõi quá trình thử nghiệm. Trong trường hợp công nghệ 5G hoạt động tốt và ổn định, Bộ sẽ cho triển khai mạnh dịch vụ này tại Việt Nam.

Tổng thể các nhà mạng ở Việt Nam đang gấp rút hoàn thành đề án để có thể sớm thử nghiệm 5G trước khi tiến đến lộ trình cung cấp dịch vụ cho người dùng. Hy vọng khi triển khai 5G, các nhà mạng tại Việt Nam sẽ mang đến chất lượng dịch vụ tốt hơn và ổn định hơn. Mời anh em chia sẻ về những kỳ vọng về công nghệ mạng 5G ở bên dưới nhé.

Theo ICTnews
 
Đang tải bình luận,....